Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cà Mau
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 714
  • Trong tuần: 7,857
  • Tất cả: 1,150,469
Rèn luyện Anh ngữ thông qua hoạt động ngoại khóa

Nhằm tạo ra môi trường để sinh viên có niềm đam mê tiếng Anh được gặp gỡ, giao lưu, vừa qua, Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học phối hợp cùng câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh Phân hiệu đã tổ chức thành công chương trình English Café lần thứ 6 với hoạt động “Hello Fresh men”.

        Xã hội ngày càng phát triển, việc sử dụng tiếng Anh không chỉ giúp bạn nâng cao được trình độ của bản thân, tiếp thu khoa học công nghệ mà còn tạo điều kiện để các bạn được giao lưu văn hóa và kết nối bạn bè,…Trình độ tiếng Anh càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội để phát huy năng lực bản thân. Thế nhưng, hiện nay đa phần mọi người vẫn còn thờ ơ hoặc gặp khó khăn trong việc vận dụng các kiến thức tiếng Anh đã được học vào thực tế. Vậy nên những buổi sinh hoạt ngoại khóa của CLB tiếng Anh sẽ là cầu nối để các học viên giao lưu, ôn tập lại những kiến thức đã học cũng như trao đổi kinh nghiệm học tập để nâng cao sự tự tin và trau dồi vốn Anh ngữ của mình. 

        Phát huy hiệu quả từ những buổi sinh hoạt trước đây, buổi sinh hoạt lần này được tổ chức với chủ đề “Hello Fresh men”, tập trung rèn luyện các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết cho các thành viên. Lồng ghép vào đó là các trò chơi với nhiều hoạt động như: Hoạt động “Warm up” – Vượt chướng ngại vật bằng dây theo nền nhạc tiếng Anh, “Taboo” – Hoạt động diễn đạt tên đồ vật bằng tiếng Anh, hoạt động “I say you heard” – Đọc lại thông tin từ đồng đội. Những hoạt động này giúp các bạn thành viên rèn luyện khả năng kiểm soát cảm xúc, nhạy bén hơn trong phản xạ và xử lí tình huống bất ngờ. Việc kết hợp giữa chơi và học như thế này sẽ tạo ra không gian mở để mọi người tự tin hơn trong giao tiếp. Các hoạt động ngoại khóa của câu lạc bộ còn góp phần giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thuyết trình, khả năng phản biện trước đám đông… Bên cạnh đó, CLB tiếng Anh còn là môi trường để sinh viên phát huy hết khả năng của mình trong quá trình tự học, tự nghiên cứu và khả năng làm việc theo nhóm.

        Tính đến nay, CLB tiếng Anh đã sinh hoạt được 6 kì với đa dạng các chủ đề như: Tet holiday, Summer Coffee, Fashion show,… Mỗi hoạt động là một môi trường để sinh viên tự nhận ra ưu, khuyết điểm của mình để hoàn thiện bản thân. Bạn Hữu Trần Minh Trí, sinh viên năm nhất ngành Luật Kinh tế – Thành viên mới của CLB chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu vào học tại Phân hiệu, em đã bị thu hút bởi các hoạt động của trường và càng thích thú hơn khi mình có cơ hội tham gia một số hoạt động, trong đó có hoạt động Hello Freshmen của CLB tiếng Anh tổ chức. Dù chưa được tiếp cận nhiều với chuyên môn nhưng em thấy hoạt động này giúp chúng em tự tin hơn trước đám đông, dễ thích nghi với môi trường học tập mới và giao lưu với các anh chị khóa trên cũng như rèn luyện các kỹ năng sống bổ ích”.

(Các bạn thành viên CLB tiếng Anh tham gia hoạt động ngoại khóa)

        Thời gian vừa qua, để chương trình tạo được những giá trị chiều sâu, Ban chủ nhiệm CLB đã không ngừng đổi mới về nội dung, cách thức hoạt động nhằm đáp ứng đầy đủ những lợi ích mà tất cả các bạn sinh viên mong muốn, tạo nên sự sôi động, cuốn hút và không gây ra sự nhàn chán cho các thành viên. Bên cạnh đó để thu hút sinh viên, học viên nhà trường chủ động tham gia học tập, nâng cao chất lượng học tiếng Anh, Phân hiệu thường xuyên đổi mới về nội dung lẫn hình thức đào tạo. Đội ngũ giảng viên luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp thu tốt nhất. Bộ môn tiếng Anh là môn học đòi hỏi cao về kỹ năng giao tiếp đối thoại vì thế giảng viên luôn chú trọng hình thức tương tác, khuyến khích sinh viên “Nói nhiều hơn ghi chép” để cải thiện cách phát âm và rèn luyện độ nhạy bén trong xử lí tình huống.

        Cô Lê Ngọc Trân – Chủ nhiệm CLB tiếng Anh cho biết, nhiều sinh viên hiện nay còn khá e dè khi không chủ động cho ý kiến trước lớp vì thế những buổi hoạt động ngoại khóa là môi trường để các bạn thoải mái trao đổi, chia sẻ kiến thức mà không gặp phải những áp lực về điểm số như trên lớp. Tôi thấy rất vui khi sau mỗi kì sinh hoạt, số lượng thành viên lại tăng lên đáng kể, đó là tín hiệu đáng mừng cho thấy hiệu quả của CLB và sự hưởng ứng của sinh viên.

        Thông qua những hoạt động ngoại khóa của CLB tiếng Anh, sinh viên không chỉ có cơ hội được tiếp xúc với những lượng kiến thức mới mà còn phát triển được tư duy trong việc xử lí những tình huống phát sinh trong cuộc sống. Đây là mô hình thiết thực, cần được phát huy và nhân rộng để tạo giá trị chiều sâu hơn nữa trong giới trẻ.

Liên hệ

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cà Mau

Địa chỉ:77 Ngô Quyền, Phường 9, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau