Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cà Mau
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 7,475
  • Tất cả: 1,150,087
Triển khai kế hoạch tổ chức thi chứng chỉ ứng dụng CNTT năm 2017
Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức thi chứng chỉ ứng dụng CNTT năm 2017

Thực hiện Quyết định số 3319/QĐ-SGD-ĐT, ngày 23/11/2016 của Sở GDĐT Cà Mau về việc giao cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Cà Mau được tổ chức thi và cấp chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Ngày 15/02/2017, được sự thống nhất của Sở GDĐT, Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục có tổ chức giảng dạy và bồi dưỡng công nghệ thông tin.

Đại diện Sở GDĐT dự Hội nghị có Ông Trần Thanh Dương – Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp & Giáo dục thường xuyên. Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau có Nhà giáo ưu tú Trương Quang Bộ - Giám đốc Trung tâm, các cán bộ quản lý và trưởng, phó các phòng chuyên môn nghiệp vụ, giáo viên giảng dạy. Đặc biệt, đến dự Hội nghị có 12 đại biểu của 11 đơn vị có tổ chức giảng dạy và bồi dưỡng về công nghệ thông tin trong tỉnh.

Trước đó, vào tháng 9/2016, Sở GDĐT Cà Mau đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm GDTX tỉnh chuẩn bị về các điều kiện tổ chức thi Chứng chỉ Ứng dụng CNTT theo Thông tư 17/TTLB-BGDĐT-BTTTT. Với sự tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đội ngũ CB, VC Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau dưới sự chỉ đạo của Nhà giáo ưu tú Trương Quang Bộ - Giám đốc Trung tâm đã nỗ lực xây dựng các chương trình trắc nghiệm, phần mềm hỗ trợ thi, ngân hàng câu hỏi và các quy định, quy trình tổ chức thi; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân sự phục vụ thi tại Trung tâm. Sở GDĐT đã thành lập Hội đồng thẩm định với sự tham gia của các chuyên viên về Công nghệ thông tin của Sở GDĐT, Sở TT&TT tỉnh. Kết quả thẩm định về cơ sở vật chất, phần mềm thi trắc nghiệm, ngân hàng đề thi (gồm 450 câu hỏi) đã đánh giá Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau đạt và vượt các điều kiện cần thiết để tổ chức thi Chứng chỉ Ứng dụng CNTT theo quy định của Thông tư Thông tư 17/TTLB-BGDĐT-BTTTT. Căn cứ đề nghị của Hội đồng thẩm định, Giám đốc Sở GDĐT đã ký Quyết định số 3319/QĐ-SGDĐT ngày 23/11/2016 của Sở GDĐT Cà Mau, theo đó, từ ngày 01/01/2017, Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau là đơn vị duy nhất được giao nhiệm vụ tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tại Hội nghị, thầy Tống Vũ Tứ - Trưởng phòng Tin học – Ngoại ngữ Trung tâm đã triển khai các quyết định của Sở GDĐT, các quy định có liên quan đến việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ “Ứng dụng công nghệ thông tin” theo Thông tư liên tịch số 17/TTLB-BGDĐT-BTTTT, ngày 21/6/2016 của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Thông tin - Truyền thông. Các đại biểu dự hội nghị đã nghiêm túc nghiên cứu các quy định và nêu nhiều ý kiến nhằm hiểu rõ hơn về công tác tổ chức giảng dạy, nội dung giảng dạy, học tập, điều kiện về CSVC; công tác tổ chức đăng ký dự thi cũng như tìm hiểu về ngân hàng câu hỏi, phần mềm hỗ trợ luyện tập, thi cho học viên, … Tất cả các ý kiến đã được Ban tổ chức Hội nghị tiếp thu và giải đáp rõ ràng, cụ thể. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thống nhất cao với kế hoạch tổ chức thi và các quy định được triển khai tại Hội nghị.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Nhà giáo ưu tú Trương Quang Bộ - Giám đốc Trung tâm đã trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Sở GDĐT, Sở TT&TT, Phòng GDCN&GDTX Sở GDĐT Cà Mau. Nhà giáo ưu tú Trương Quang Bộ khẳng định, việc thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT của Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau có hiệu quả rất quan trọng đối với việc chuẩn hóa và nâng cao trình độ ứng dụng CNTT trong đội ngũ CB, CC, VC của tỉnh Cà Mau. Nhà giáo ưu tú Trương Quang Bộ cũng đề nghị các cơ sở giáo dục tham gia hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tổ chức giảng dạy, học tập; đảm bảo chất lượng giảng dạy, điều kiện học tập cho học viên, trong đó cần coi trọng các kỹ năng sử dụng máy tính, tính toán và soạn thảo văn bản cùng các kỹ năng khác.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã cùng chụp ảnh lưu niệm với tập thể CB, CC, VC Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau.

Một số hình ảnh của buổi Hội nghị






Tác giả: Nhà giáo Hà Xuân Hiến – Phó GĐ

Liên hệ

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cà Mau

Địa chỉ:77 Ngô Quyền, Phường 9, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau